CONNECT WITH US
27.08.67

เทคนิคสั่งเนื้อแบบมือโปร ไม่เกิน ไม่ขาด กินบุฟเฟ่ต์ชาบูให้คุ้ม!

เรื่องกินเราจริงจัง! ทริคกินอาหารในร้านชาบู ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูให้อร่อยยิ่งขึ้น

น้ำซุปดำร้อนๆ รสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมวัตถุดิบเนื้อสัตว์เกรดคัดพิเศษ ส่งกลิ่นหอมละมุน แค่นึกก็ชวนให้น้ำลายไหล อยากจัดร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูสักที่ให้สมใจ! ได้เวลาเรียกชาวแก๊งมารวมตัวกันด่วน ที่ศูนย์การค้า Megabangna พบกับตัวเลือกร้านชาบู ร้านบุฟเฟ่ต์มากมายทั้งโซน Mega FoodWalk ก่อนตัดสินใจตะลุยกินบุฟเฟ่ต์ มาดูเทคนิคสั่งวัตถุดิบเนื้อสัตว์แบบมือโปร กินบุฟเฟ่ต์ชาบูให้คุ้ม!

4 ทริคดีๆ ที่จะทำให้คนรักเนื้อกินบุฟเฟ่ต์ชาบูได้อร่อยยิ่งขึ้น

1. ลองชิมวัตถุดิบเนื้อสัตว์ที่อยู่ในลำดับต้นๆ ก่อน
ในร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูหลายๆ ร้าน จะมีแพ็กเกจราคาบุฟเฟ่ต์ที่แตกต่างกันตามลำดับราคา ยิ่งราคาสูง ก็จะยิ่งมีตัวเลือกของวัตถุดิบเยอะขึ้น และได้วัตถุดิบที่ยกระดับความพรีเมียมสูงขึ้นเท่านั้น ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจเลือกแพ็กเกจบุฟเฟ่ต์ราคาไหน ขอให้สนใจกับเมนูวัตถุดิบเนื้อสัตว์ที่อยู่ลำดับต้นๆ ก่อน เพราะวัตถุดิบอันดับแรกๆ นี้จะถือว่าเป็นวัตถุดิบพรีเมียมที่สุดสำหรับแพ็กเกจบุฟเฟ่ต์นั้นๆ
ลองสั่งเมนูเนื้อสัตว์ที่อยู่ในลำดับต้นๆ โดยแนะนำให้สั่งในปริมาณที่น้อยที่สุด เพื่อลองชิมดูก่อน หากไม่แน่ใจปริมาณการเสิร์ฟ ควรสอบถามพนักงานให้แน่ใจ ทั้งนี้วัตถุดิบเนื้อสัตว์ที่จะนำมาปรุงในซุปน้ำดำชาบู มีลักษณะบางกว่าปกติ ดังนั้นการสั่งเนื้อสัตว์หลายๆ ประเภทมาลองชิมก่อน จะไม่ทำให้คุณอิ่มเร็วจนเกินไปอย่างแน่นอน
หากคุณยังไม่เคยสัมผัสประสบการณ์กินร้านชาบูในร้านนั้นๆ มาก่อน แนะนำว่าแม้จะเป็นประเภทเนื้อวัวที่คุณเคยรับประทานมาแล้ว ก็ควรลองสั่งมาชิมในปริมาณเพียงเล็กน้อย เพราะเนื้อวัวประเภทเดียวกัน อาจมาจากแหล่งเพาะพันธุ์ที่แตกต่างกัน เป็นเนื้อคนละเกรด ซึ่งก็จะให้รสชาติที่แตกต่างกันตามไปด้วย

2. สั่งอาหารในปริมาณเพียงเล็กน้อย แต่ถี่ ดีกว่าสั่งมาเยอะๆ ในคราวเดียว
การสั่งอาหารในปริมาณมากๆ เช่นวางอาหารจนเต็มโต๊ะ หรือจำเป็นต้องวางถาดอาหารซ้อนกัน จะทำให้เกิดความรู้สึกอิ่มได้ไว ลดทอนอรรถรสในการรับประทานอาหารลงมาก หลายคนมีประสบการณ์รู้สึกเหนื่อยตั้งแต่ยังไม่เริ่มกิน อีกทั้งเมื่อสั่งวัตถุดิบเนื้อสัตว์มากองรวมกันทิ้งไว้นานๆ อาหารจะสัมผัสกับอากาศ อาจทำให้เสียอรรถรสของความสดใหม่ไปได้มาก ดังนั้นเปลี่ยนมาสั่งอาหารในปริมาณพอเหมาะพอดี แต่สั่งถี่ๆ จะดีกว่า เพื่อคงความสดใหม่และคุณภาพของวัตถุดิบอาหารที่เราอยากกิน

3. กินชาบูให้ถูกวิธี เพิ่มความสุขในการกินได้มากขึ้น
หลายคนกินอาหารในร้านชาบู ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูมาก็หลายครั้ง แต่ไม่รู้วิธีกินชาบูชาบูตามสไตล์ต้นตำรับที่ถูกต้อง วิธีเพิ่มอรรถรสในการกินชาบู อันดับแรกเลือกน้ำซุปชาบูและน้ำจิ้มที่เป็นคู่เหมาะสมกัน จะช่วยชูรสชาติของอาหารได้อย่างเต็มที่ ตามแบบฉบับต้นตำรับจากญี่ปุ่นแท้ๆ ในระหว่างรออาหารมาเสิร์ฟ ไม่ควรเปิดไฟแรงจนสุด เพื่อให้น้ำซุปชาบูเดือด แต่ควรปล่อยให้น้ำค่อยๆ เดือด จะทำให้น้ำซุปคงความอร่อยได้ยาวนานมากกว่า
เลือกใส่ผักลงในหม้อน้ำซุปเป็นอย่างแรก โดยเริ่มจากผักที่มีลักษณะแข็ง เช่น ข้าวโพด หรือ แครอท ต้มทิ้งไว้จนเปื่อย น้ำซุปจะได้ความหวานจากผักเพิ่มขึ้น ในขั้นตอนคีบเนื้อสัตว์จุ่มลงในหม้อน้ำซุป ควรจุ่มลงทีละชิ้น ชิ้นละประมาณ 15-30 วินาที ตามระดับความสุกที่ต้องการ แกว่งเนื้อสัตว์ให้สัมผัสกับความร้อนของน้ำซุปอย่างทั่วถึง จากนั้นยกเนื้อสัตว์ขึ้นจุ่มกับน้ำจิ้ม แล้วสัมผัสกับความนุ่มละมุนของเนื้อที่พร้อมละลายในปาก

4. เน้นกินเมนูที่ถูกใจ อย่ากังวลเรื่องราคาความคุ้มค่า
เมนูพรีเมียมในร้านบุฟเฟ่ต์ชาบู เป็นหนึ่งในกลยุทธ์เพิ่มกำไรให้กับธุรกิจอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าลดการกินอาหารเมนูปกติ โดยร้านชาบูอาจเสิร์ฟเมนูพรีเมียมให้มีขนาดจานใหญ่ หรือให้ปริมาณมากกว่าปกติ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกอิ่มเร็วขึ้น ช่วยลดการสั่งอาหารในเมนูอื่นๆ ได้ ดังนั้นการจะกินบุฟเฟ่ต์ชาบูให้อร่อย อย่ากังวลเรื่องความคุ้มค่า หรือเลือกกินเฉพาะวัตถุดิบเนื้อสัตว์ที่มีราคาสูง แต่กลับไม่ใช่เมนูโปรดของตัวเอง

มาเอนจอยอาหารมื้อพิเศษ ด้วยการเลือกกินเมนูโปรดของคุณอย่างสบายใจ อาจเริ่มต้นจากการลองชิมวัตถุดิบเนื้อสัตว์ที่มีราคาสูงก่อนเป็นอันดับแรกเพียงเล็กน้อย หากถูกใจก็สามารถสั่งมากินต่อได้เรื่อยๆ ไม่อั้น แต่หากชอบเมนูอื่นมากกว่า ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะกินไม่คุ้มค่า เพราะประสบการณ์ที่ดีที่สุดในร้านบุฟเฟ่ต์ชาบู คือความสุขของแต่ละคำจากการได้กินอาหารเมนูสุดโปรดของคุณเอง

พบกับสวรรค์ของคนรักเนื้อที่ศูนย์การค้า Megabangna แหล่งรวบรวมร้านชาบู ร้านปิ้งย่าง ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูจากทั้งในประเทศ และนำเข้าจากเจ้าของต้นตำรับชาบูแหล่งท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่น อาทิ ON-YASAI, MO-MO-PARADISE, KAGONOYA, SHABUSHI, YUZU SUKI, THE BEAR, YOU & I PREMIUM SUKI BUFFET, SUSHU SEKI, LA MEOW BBQ & BISTRO, HITORI SHABU, TOHKAI และร้านอาหารอร่อยๆ อีกมากมายนับร้อยร้านค้า

อิ่มอร่อยสุดฟินกับเนื้อสัตว์คัดพิเศษจากร้านอาหารอร่อยที่ศูนย์การค้า Megabangna แล้ว อย่าลืมนำใบเสร็จมาสะสมคะแนน Mega Smile Rewards เพื่อแลกรับของรางวัล และสิทธิพิเศษต่างๆ จากเมกาบางนา สำหรับใครที่ยังไม่ได้สมัครสมาชิก อย่ารอช้า! ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 'เมกาบางนา' และสมัครสมาชิกได้เลย

Mega Smile Rewards ความคุ้มค่าของการช้อปปิ้งที่คุณห้ามพลาด

ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นพิเศษศูนย์การค้าเมกาบางนา ได้ที่
โทร: 02-105-1000 | อีเมล: contactus@mega-bangna.com