CONNECT WITH US
31.07.24

8 เทคนิคการทานชาบูที่ร้านให้คุ้มค่าที่สุด!

เปิดคัมภีร์กินอาหารร้านบุฟเฟ่ต์ ร้านชาบู ให้คุ้มค่าที่สุด อิ่มอร่อยจัดหนักอย่างคุ้มค่า!

ใครเป็นบ้าง ไปกินร้านชาบู ร้านบุฟเฟ่ต์กับเพื่อนทีไร รู้สึกไม่คุ้มทุกที อิ่มเร็ว กินได้น้อย อยากนั่งนานๆ อิ่มอร่อยไปพร้อมๆ กับเพื่อน กินเต็มเวลาอย่างคุ้มค่า
วันนี้เรามาเปิดคัมภีร์เคล็ดลับการกินอาหารร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูให้คุ้ม เตรียมพร้อมเดินเข้าร้านชาบู ร้านบุฟเฟ่ต์อย่างมั่นใจ พร้อมลุยทุกไลน์อาหาร รับรองว่าทำตามนี้แล้วจะกินบุฟเฟ่ต์ได้อย่างคุ้มค่าขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

8 เทคนิคการทานชาบูที่ร้านให้คุ้มค่าที่สุด!

1.อย่าอดอาหารก่อนมากินร้านชาบู
มีหลายคนเข้าใจผิดว่าจะไปกินบุฟเฟ่ต์ให้พุงกาง ต้องไม่กินอะไรเลยทั้งวัน แล้วจะกินแบบจัดหนักจัดเต็มได้ในมื้อเดียว ขอบอกเลยว่า นอกจากจะไม่ได้ผลแล้ว คุณยังจะอิ่มเร็วกว่าปกติอีกด้วย เพราะกระเพาะอาหารที่ไม่ได้ว่างเปล่ามาทั้งวันจะหดตัวเล็กลง เมื่อถึงเวลาต้องไปลุยร้านชาบู ร้านบุฟเฟ่ต์ จึงทำให้กินได้น้อยกว่าปกติ พื้นที่กระเพาะอาหารเต็มไว ดังนั้นก่อนจัดหนักบุฟเฟ่ต์ชาบูช่วงมื้อค่ำ หรือ มื้อบ่าย ควรรับประทานอาหารมื้อก่อนหน้านี้ตามปกติโดยไม่อด

2.เน้นสวมใส่เสื้อผ้าที่สบายตัว
อย่าให้การแต่งกายเป็นอุปสรรคสำหรับการกินของเรา หากมีแพลนต้องไปกินร้านชาบู ร้านบุฟเฟ่ต์ เน้นใส่เสื้อผ้าสบายๆ ไม่รัดรูปเกินไปจะดีกว่า เพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัดระหว่างนั่งรับประทานอาหาร และป้องกันสถานการณ์ที่ชวนให้รู้สึกไม่มั่นใจกับรูปร่างของตัวเองหลังจากกินเสร็จแล้ว ไม่ต้องทนแขม่วพุง พลอยจะทำให้เสียบุคลิก และอดสนุกไปกับเพื่อนๆ ด้วย

3.เลือกร้านชาบู ร้านบุฟเฟ่ต์ที่มีไลน์อาหารหลากหลาย
ร้านชาบูที่มีไลน์อาหารหลากหลายให้เลือกกิน จะช่วยให้เราคงอารมณ์หิวได้นานยิ่งขึ้น ด้วยความอยากกินเมนูอื่นๆ จะทำให้ความหิวคงอยู่ และจะกินได้นานกว่าเดิม ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูเดี๋ยวนี้มีอาหารหลากหลาย บางร้านเสิร์ฟร่วมกับซูชิ และอาหารฟิวชั่นมากมาย สามารถเลือกร้านชาบูที่ตรงกับรสนิยมการกินของคุณได้อย่างไม่จำกัด

4.เริ่มต้นเลือกกินอาหารรสอ่อนก่อน
เทคนิคการกินอาหารให้คุ้มค่าในร้านชาบู ควรเริ่มต้นจากการกินผักก่อน หลายคนคิดว่าผั กจะทำให้อิ่มเร็ว จึงพยายามหลีกเลี่ยง และเน้นกินแค่เนื้อเป็นหลัก แต่ความจริงแล้ว ‘ผัก’ เป็นประเภทของอาหารที่ช่วยย่อยได้ดีมาก มีความเบาบาง ไม่หนักกระเพาะ ช่วยให้การกินเมนูอาหารอื่นๆ ของคุณมีความคล่องแคล่วสูงขึ้น ฉะนั้นลองมาเริ่มต้นกินชาบูด้วยการเน้นกินผักก่อน แล้วคุณจะค้นพบว่าคุณกินเนื้อสัตว์ได้มากขึ้นกว่าเดิม

5.เน้นกินช้าๆ กินเรื่อยๆ แต่อย่าหยุดกิน
เมื่ออาหารขาดตอน เกิดการหยุดพักกลางคัน สมองจะสั่งการให้เรารู้สึกอิ่มทันที เทคนิคการกินบุฟเฟ่ต์ชาบูให้คุ้มค่า คือ การค่อยๆ กินอาหารคำเล็กๆ หั่นให้พอดีคำ รักษาจังหวะการกินให้กินได้เรื่อยๆ ไม่กินอาหารคำโต และกินอย่างรวดเร็วจนเกินไป จะทำให้เกิดอาการจุกเสียดแน่นเฟ้อตามมาได้ง่าย และจะหมดอารมณ์ทานบุฟเฟ่ต์ในชั่วโมงท้ายๆ

6.อย่าวู่วามสั่งอาหารในปริมาณที่เกินพอดี
หลายครั้งที่ความหิวทำเราหน้ามืด สั่งอาหารมาแบบไม่บันยะบันยัง แม้ร้านบุฟเฟ่ต์จะให้อิสระในการสั่งอาหารในปริมาณไม่จำกัดก็จริง แต่อย่าลืมประเมินความสามารถในการกินของตัวเองให้เหมาะสมด้วย หากเผลอสั่งเมนูอาหารมั่วซั่วตามความหิว คุณอาจต้องเผชิญกับสถานการณ์ถูกปรับเงินได้ในภายหลัง และจะทำให้การกินบุฟเฟ่ต์ชาบูของคุณครั้งนี้ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย
ฉะนั้นเมื่อถึงร้านชาบูแล้ว ควรเริ่มต้นสั่งอาหารแต่ละเมนูอย่างพอดี หากเป็นร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูที่คุณไม่เคยลิ้มลองรสชาติอาหารมาก่อน ควรสั่งเมนูอาหารอย่างละนิดละหน่อย มาลองชิมดูก่อน รวมถึงดูปริมาณของแต่ละรายการอาหารให้ดี ว่าเสิร์ฟในปริมาณมากหรือน้อยแค่ไหน

7.ลดการดื่มน้ำปริมาณมากๆ
ตามร้านชาบู ร้านบุฟเฟ่ต์มักให้บริการน้ำหวานแบบไม่จำกัดปริมาณรวมอยู่ด้วย แต่รู้หรือไม่ ‘น้ำ’ ทำให้กระเพาะอาหารของเราเต็มเร็ว โดยเฉพาะน้ำหวานอัดลมที่มีส่วนผสมของแก๊ส จะทำให้รู้สึกอึดอัด บางครั้งการกินน้ำสลับกับกินบุฟเฟ่ต์ก็ทำให้รู้สึกจุก กินอะไรต่อไม่ได้ โดยปกติแล้วชาบูจะมีน้ำซุปในตัวอยู่แล้ว ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำปริมาณมากๆ จิบน้ำแต่พอเหมาะ เพื่อให้ไล่รสชาติเก่าๆ แล้วค่อยมาดื่มน้ำอย่างเต็มอิ่มอีกที ตอนปิดท้ายมื้ออาหารจะดีกว่า

8. เลือกศูนย์การค้าที่มีร้านชาบู ร้านบุฟเฟ่ต์บาชูให้เลือกเยอะๆ เปรียบเทียบโปรโมชันส่วนลด
ไม่ว่าอะไรก็ไม่คุ้มค่าเท่ากับการได้ส่วนลดค่าอาหาร จะลดมาก หรือ ลดน้อย เชื่อว่าใครได้ส่วนลด เป็นต้องรู้สึกฟินทุกราย ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกร้านชาบู ร้านบุฟเฟ่ต์ อย่าลืมสอบถามโปรโมชันส่วนลดของบัตรเครดิตที่เข้าร่วมรายการ หรือ ส่วนลดคะแนนสะสมสำหรับบัตรสมาชิกศูนย์การค้า จะช่วยให้คุณประหยัดเงินค่าอาหารได้อย่างคุ้มค่า อิ่มฟินท้อง และฟินเงินในกระเป๋าด้วย

หากนึกให้ดี สิ่งที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับการได้กินอาหารมื้ออร่อยในร้านบุฟเฟ่ต์ชาบู ก็คือความสุขที่ได้ใช้เวลาร่วมกับคนสำคัญ พูดคุยสนทนา สังสรรค์ด้วยกันอย่างสนุกสนาน ดังนั้นอย่าลืมกินบุฟเฟ่ต์แต่พอดี แล้วหันมาให้ความสำคัญกับคนที่นั่งกินด้วยกับคุณ เพียงเท่านี้บุฟเฟ่ต์ชาบูมื้อนี้ก็แสนจะคุ้มค่าแล้วล่ะ

ศูนย์การค้า Megabangna ยกทัพร้านชาบู ร้านบุฟเฟ่ต์ในบรรยากาศสุดฟิน มาให้ชาวแก๊งเลือกหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นร้านบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ร้านชาบูญี่ปุ่น ร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างเกาหลี ละลานตากับร้านอาหารอร่อยนับร้อยร้านค้า รอให้คุณมาเดินเลือกไลน์อาหารที่น่าลิ้มลองด้วยตัวคุณเอง

พบกับโปรโมชันเด็ดๆ ของร้านอาหารอร่อยที่เข้าร่วมรายการบัตรเครดิต ตามเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร และใช้คะแนนสะสมบัตรสมาชิก Mega Smile Reward แลกเป็นส่วนลดค่าอาหาร ให้คุณอิ่มอร่อยคุ้มค่าจนหยดสุดท้าย ที่นี่ที่เดียว ศูนย์การค้า Megabangna

อิ่มอร่อยกันแล้ว อย่าลืมนำใบเสร็จมาสะสมคะแนน Mega Smile Rewards เพื่อแลกรับของรางวัล และสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย ใครยังไม่ได้สมัครสมาชิก Mega Smile Rewards อย่ารอช้า สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 'เมกาบางนา' และสมัครสมาชิกกันได้เลย

ติดตามข่าวสาร และโปรโมชั่นพิเศษศูนย์การค้าเมกาบางนา ได้ที่
โทร: 02-105-1000 | อีเมล: contactus@mega-bangna.com